VIRTUAL REALITY
Với công nghệ Virtual Reality, ranh giới giữa thế giới ảo và thế giới thực không ngừng bị phá vỡ, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn đến ngạt thở mà cách đây một thời gian ngắn chúng ta chỉ có thể thấy qua những thước phim viễn tưởng. Các doanh nghiệp hàng đầu đã kết hợp VR như là một phần trong chiến lược truyền thông của họ để thu hút và cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tích cực và tốt nhất. VR trong tiếp thị cho phép các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách phủ thông tin hình ảnh lên các đối tượng thông thường.
Mục tiêu chính của VR trong tiếp thị là đạt được mức độ tương tác của khách hàng cao hơn và giá trị nhận thức thương hiệu cao hơn. Nếu bạn có 1 nội dung ứng dụng VR thú vị mang lại cho người dùng trải nghiệm đáng nhớ sẽ giúp tạo ra tiếng vang cho thương hiệu của bạn. Thực tế ảo VR trong tiếp thị đảm bảo sự tương tác trực tuyến tốt hơn và nhiều lượt chia sẻ và lượt thích hơn với khách hàng của bạn, dẫn đến tiếp xúc nhiều hơn và tăng nhận diện thương hiệu. Nó giúp hình thành một kết nối sâu sắc giữa bạn và khách hàng.
Lợi ích của Virtual Reality trong Marketing
Tăng cường trải nghiệm của khách hàng:
Thực tế ảo tạo ra những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đến với khách hàng. Mọi chi tiết thông tin của sản phẩm sẽ được mô phỏng một cách chân thực nhất thông qua góc nhìn của hình ảnh hay video 360 độ. Từ đó họ sẽ đưa ra được cảm nhận hay đánh giá thật nhất về sản phẩm mà họ định mua và sử dụng.
Lôi kéo khách hàng đến với thương hiệu:
Xu hướng marketing bằng thực tế ảo là một việc hữu hiệu để bạn có thể lôi kéo khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Internet đang dần chứng tỏ mình là một công cụ hữu hiệu và nhanh chóng để khách hàng có thể tiếp cận nhiều hơn đến các sản phẩm của doanh nghiệp. Đa số các khách hàng đều tìm kiếm các thông tin sản phẩm mà mình muốn mua trên mạng internet trước khi đưa ra quyết định mua. Bằng việc đưa thực tế ảo vào marketing bạn có thể tạo ra cho mình những website thu hút người dùng và gây ấn tượng với họ từ đó đem lại dấu ấn thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng đến với bạn.
Khiến cho sản phẩm của bạn dễ hiểu hơn:
Với thực tế ảo, khách hàng sẽ được tiếp cận nhanh chóng và chi tiết hơn các mô tả sản phẩm, màu sắc, thiết kế,.. mà không cần bất một ai quảng cáo về nó.
Mang tính chia sẻ cao:
Thông qua những trải nghiệm thú vị, khách hàng sẽ cảm thấy mình bị thu hút và hài lòng về sản phẩm. Từ đó họ bắt đầu hứng thú và mua sản phẩm nhiều hơn nữa, đồng thời họ sẽ chia sẻ giới thiệu sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp.
Khách hàng là những người thích thú và bị chú ý bởi những cái mới lạ, hấp dẫn. Với công nghệ thực tế ảo, họ sẽ bị thu hút, chú ý hơn, tăng mức độ quan tâm về sản phẩm, dự án. Và nếu bạn có 1 sản phẩm tốt, 1 không gian đẹp,… thì đừng quên giới thiệu với khách hàng của bạn công nghệ thực tế ảo; nó sẽ thu hút và hấp hơn nhiều so với những video, hình ảnh thông thường mà trước giờ bạn vẫn hay dùng.