Business concept. Business people discussing the charts and graphs showing the results of their successful teamwork. Selective focus.


SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN:
XU HƯỚNG HAY GIẢI PHÁP TÌNH THẾ

Đại dịch vẫn đang hoành hành và tạo ra những bước chuyển dịch mạnh mẽ trong hành vi của con người trong tất cả lĩnh vực, ngành nghề. Mọi hoạt động đều được ưu tiên diễn ra trên nền tảng số (internet). Và ngành sự kiện cũng không ngoại lệ, từ trực tiếp mặt đối mặt chuyển sang sự kiện ảo. Vậy đây là xu hướng tất yếu hay chỉ là giải pháp tạm thời trong tình hình hiện tại?

Xu hướng chuyển đổi số

Sự bùng nổ của internet khiến chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu cho tất cả các ngành nghề. Chuyển đổi số là giải pháp chiến lược trong kinh doanh giúp Doanh nghiệp tối ưu hoá lợi nhuận, tạo ra mô hình kinh doanh mới để tăng năng lực cạnh tranh. Và sự kiện cũng không nằm ngoài xu hướng này. Đi cùng với sự phát triển của các công nghệ hiện đại, sự kiện trực tuyến đã ngày càng phát triển. Với nhiều hình thức tổ chức đa dạng: những cuộc họp nội bộ, lớp học online hoặc hội thảo có livestream… với qui mô nhỏ và chưa phổ biến, nhưng nó mang lại giá trị và nâng cao hiệu suất cho doanh nghiệp.

Đại dịch Covid-19: Thời điểm bắt buộc phải thay đổi

Covid-19 chính là lực đẩy để sự kiện tăng tốc trong hành trình chuyển đổi số. Với những diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề lên mọi lĩnh vực và tổ chức sự kiện trực tuyến trở thành ưu tiên hàng đầu. Bắt buộc các doanh nghiệp, tổ chức phải đẩy nhanh tốc độ số hóa để sống sót và tồn tại.

Điển hình như các cuộc họp nội bộ của doanh nghiệp, hay mở rộng hơn đó là Đại hội đồng cổ đông hàng năm. Vì không có lựa chọn nào khác, trước các quy định hạn chế đi lại hay ưu tiên bảo đảm an toàn sức khỏe của mọi người, các doanh nghiệp buộc phải tiến hành sự kiện trực tiếp của mình thành sự kiện ảo hoặc hủy hoàn toàn.

Một số lý do khác để tổ chức một sự kiện ảo:

Khả năng tiếp cận không giới hạn

Tối ưu về không gian, thời gian, đặc biệt với những sự kiện có quy mô quốc tế và số lượng tham gia lớn.

Ngân sách thấp

Tiết giảm chi phí tổ chức cho đơn vị tổ chức sự kiện và chi phí di chuyển của người tham dự

Thân thiện môi trường

Cắt giảm lượng khí CO2 thải ra ngoài môi trường.

Như chúng ta đã thấy, nhờ ưu điểm vượt trội về mức độ an toàn cũng như hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh, tổ chức sự kiện, hội nghị trực tuyến là giải pháp được hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn để duy trì hoạt động kinh doanh.

Giải pháp sự kiện của Alta Software

Năm 2020 là một năm đầy thách thức, Alta Software đã nghiên cứu, phát triển cách để làm các sự kiện an toàn hơn, có trách nhiệm và dễ tiếp cận hơn. Giải pháp sự kiện trực tuyến của Alta Software kết hợp không gian thực và ảo để tiếp cận mọi người – mọi lúc – mọi nơi. Chỉ với máy tính để bàn, máy tính xách tay, thiết bị di động và tai nghe, các sự kiện giờ đây có thể diễn ra trên một không gian hoàn toàn mới và bạn có thể dễ dàng tham dự chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Giải pháp này giúp mọi người có thể tiếp cận nó, mà không còn lo ngại khoảng cách, thời gian và đảm bảo an toàn sức khỏe. Nó cung cấp khả năng mở rộng cao. mang lại cho những người tham dự sự linh hoạt, khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận để mở rộng quy mô sự kiện theo ý muốn. Giải pháp này cũng mang lại tính tương tác, phản hổi trực tiếp với số lượng lớn người tham dự trong thời gian ngắn một cách nhanh chóng.

Giải pháp họp trực tuyến của Alta Software tích hợp năng lực công nghệ và triển khai hạ tầng có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp: những sự kiện mang tính hướng dẫn, thủ thuật, Các hội thảo, workshop và các khóa học, sự kiện hỏi đáp, phỏng vấn, hội nghị và các show biểu diễn.

Từ thực tế trên có thể thấy rằng, công nghệ đã hướng đến những giải pháp ưu việt hơn, nhưng vẫn đảm bảo được những quyền lợi cho người tham dự với hình thức trực tuyến. Giải pháp này không chỉ mang tính thời điểm trong bối cảnh dịch Covid-19, mà còn là bước đệm cho nhiều kế hoạch xa hơn trong tương lai, có thể là lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ.